“โด้” ไม่ปลื้ม!! “ชุดขาว” หวังซิว “ซัวเรซ” เสริมทัพ!

ถึงแม้ว่าจะมีข่าวออกมาว่าทางด้านของฟลอเรนติโน่ เปเรซ และคาร์โล อันเชล็อตติ ประธานสโมสร รีล มาดริด และผู้จัดการทีมมีความเห็นพ้องตรงกันว่าสมควรที่ซื้อนักเตะระดับสตาร์ของทีมลิเวอร์พูลอย่าง หลุยส์ ซัวเรซ มาเสริมทีมภายในตลาดซื้อขายนักเตะซัมเมอร์นี้ แต่กระนั้นก็ใช่ว่าหลายฝ่ายในสโมสรราชันชุดขาจะเห็นดี เห็นงามกับเรื่องนี้ไปซะหมด เมื่อล่าสุดได้มีสื่อบางสำนักออกมาเล่นข่าวทำนองแฉว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกซุปตาร์ประจำทีมราชันชุดขาวนั้นไม่ค่อยเห็นด้วยกับการที่สโมสรจะตัดสินใจซื้อหลุยส์ ซัวเรซมาเสริมทีม

ทั้งนี้สื่อได้อ้างเหตุผลว่าเป็นเพราะซุปตาร์ทีมชาติโปรตุเกสมองว่าเวลานี้ทีมราชันชุดขาวมีขุมกำลังแนวรุกที่ลงตัวอยู่แล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการมีตัวเขาเองประสานงานกับคาริม เบนเซม่า หัวหอกทีมชาติฝรั่งเศส ซึ่งเป็นส่วนผสมที่ลงตัวสุดๆ ด้วยว่าเบนเซม่าเป็นนักเตะที่มีสไตล์การเล่นแบบไม่หวงบอล และเล่นเพื่อทีมมากกว่าเล่นเพื่อตนเอง ตรงกันข้ามหากเป็นตัวเขาระสานงานกับหลุยส์ ซัวเรซ เขามองว่าน่าจะส่งผลเสียต่อระบบทีมโดยรวมมากกว่า เพราะหลุยส์ ซัวเรซมีสไตล์การเล่นที่ชอบไปกับบอลเองอย่างชัดเจน เรียกได้ว่าเป็นบอลประเภทชายเดี่ยว อะไรทำนองนั้น จังหวะการจ่ายบอลให้แก่กันและกันก็ย่อมต้องลดน้อยลงไปด้วย อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้เคยมีข่าวออกมาแล้วว่าคาร์โลล อันเชล็อตติไม่ต้องการที่จะขายคาริม เบนเซม่าออกจาทีม

แม้ว่าสโมสรจะสามารถซื้อหลุยส์ ซัวเรซมาร่วมทีมได้ก็ตาม กล่าวคือคริสเตียโน่ โรนัลโด้ยังมีโอกาสที่จะได้ประสานงานร่วมกับเบนเซม่าต่อไป ส่วนท่าทีล่าสุดจากสโมสรรีล มาดริดที่มีต่อกรณีการเสริมทัพด้วยผู้เล่นอย่างหลุยส์ ซัวเรซเวลานี้ไม่ได้มีความคืบหน้าอะไรมากมาย โดยมีเพียงแต่การกล่าวปฏิเสธที่จะพูดถึงเรื่องนี้อจากคาร์โล อันเชล็อตติเมื่อถูกสื่อถามถึง (อันเชล็อตติกล่าวตอบสื่อประมาณชื่นชมหลุยส์ ซัวเรซว่าเป็นนักเตะที่มหัศจรรย์ แต่เรื่องจะซื้อเขามาร่วมทีมหรือไม่นั้นอันเช่บอกว่าไม่ขอกล่าวถึง เนื่องจากเวลานี้ไม่ใช่เวลาที่เหมาะสมที่จะคุยเรื่องตลาดนักเตะ)

Comments are closed.