อย่าเฟ้อตาม! ‘คล็อปป์’ เชื่อค่าตัว ‘เนย์มาร์’ แค่เคสหนึ่งพิเศษ!!!

บรรดาทีมต่างๆคงหวังเช่นกันเดียวกับ เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ ลิเวอร์พูล เช่นกัน สำหรับประเด็นเรื่องค่าตัวนักเตะที่กำลังจะมีการทุบสถิติเดิมแบบกระจุยเกินกว่าเท่าตัวในส่วนของดีลการย้ายทีมของ เนย์มาร์ สตาร์กองหน้าทีมชาติบราซิลจาก บาร์เซโลน่า ไปยัง ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ด้วยค่าตัวเท่ากับตัวเลขค่าฉีกสัญญานักเตะกับยอดทีมแห่งกาตาลันที่ 222 ล้านยูโร

เมื่อล่าสุดนายใหญ่ชาวเยอรมันได้ออกมากล่าวแสดงความเห็นว่า ค่าตัวของดาวยิงแซมบ้ารายนี้น่าจะเป็นเพียงเคสพิเศษเคสนึงเท่านั้น ไม่น่าจะเป็นการเปลี่ยนมาตรฐานค่าตัวนักเตะในตลาดนักเตะเดิม

ทั้งนี้ปัจจุบันราคาค่าตัวนักเตะในตลาดนักเตะที่ซื้อขายกัน โดยเฉพาะในยุโรปนั้นถูกวิจารณ์เรื่องความเฟ้อที่พุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว หลังตลาดซัมเมอร์ปีที่แล้ว แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ควักเงินถึง 105 ล้านยูโรคว้า พอล ป็อกบา มาจาก ยูเวนตุส

ทว่าในตลาดซัมเมอร์กลับมีดีลที่มีตัวเลขน่าตกใจกว่าเดิมเป็นเท่าตัว เมื่อ ปารีสแซงต์แชร์กแมง กำลังเตรียมควักเงิน 222 ล้านยูโร จ่ายเป็นค่าฉีกสัญญาคว้า เนย์มาร์ จาก บาร์เซโลน่า

 

เจอร์เก้น คล็อปป์

เจอร์เก้น คล็อปป์
Credit: Christian Bertrand / Shutterstock.com

โดยที่เวลานี้การเจรจาดีลได้ดำเนินมาถึงขั้นสุดท้ายแล้ว และเป็นที่เชื่อว่านักเตะจะได้เปิดตัวเป็นสมาชิกใหม่อย่างเป็นทางการของเปแอสเชในวันศุกร์นี้

อย่างไรก็ตามล่าสุด เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ลิเวอร์พูลกล่าวแสดงความเห็นต่อกรณีค่าตัวมหาศาลของดาวยิงทีมชาติบราซิลที่กำลังเตรียมถูกบันทึกเป็นสถิติใหม่ว่า

“ไม่น่าจะใช่มาตรฐานใหม่ของค่าตัวนักเตะโดยทั่วไป เพราะมีเพียงไม่กี่ทีมที่มีกำลังจ่ายได้ ทุกคนรู้ดีว่ามีแค่ไม่กี่สโมสรที่ทำแบบนั้นได้ อย่างเช่นแมนฯซิตี้ ปารีสแซงต์แชร์กแมง มันมีกฎไฟแนนซ์เชียลแฟร์เพลย์ และผมคิดว่าเขาทำมาเพื่อแนะนำว่าทีมต่างๆควรทำอย่างไรเกี่ยวกับการซื้อขายผู้เล่นในตลาด”

“แต่ในทางการบังคับใช้ผมก็ยังไม่ค่อยเข้าใจว่าทำไมยังมีดีลมูลค่ามหาศาลเกิดขึ้นได้ แต่ผมก็ไม่คิดว่ามันจะเป็นมาตรฐานใหม่หรอกนะ น่าจะเป็นเพียงการซื้อขายครั้งพิเศษครั้งหนึ่งเท่านั้น”

Comments are closed.